Đặc sản Nam Định

[Đặc sản Nam Định][bsummary]

Gạo tám thơm

[Gạo tám thơm][bsummary]

Gạo nếp

[Gạo nếp][bsummary]

Gạo tẻ

[Gạo tẻ][bsummary]

Các loại gạo khác

[Các loại gạo khác][bigposts]

Hỏi đáp

[Hỏi đáp][bsummary]

Tin tức

[Tin tức][bsummary]

Sản phẩm ưa dùng

[Sản phẩm ưa dùng][bsummary]

Hướng dẫn cách nấu cơm ngon nhất từ nồi cơm điện

Hướng dẫn cách nấu cơm ngon nhất từ nồi cơm điện không phải ai cũng biết. Vậy cách nấu cơm ngon nhất từ nồi cơm điện như thế nào? Tìm hiểu ngay nhé!

Hướng dẫn cách nấu cơm ngon nhất từ nồi cơm điện
Hướng dẫn cách nấu cơm ngon nhất từ nồi cơm điện
Đa số hiện nay, các gia đình đều sử dụng nồi cơm điện để nấu cơm vì nó vừa tiện dụng và tiết kiệm thời gian. Nhưng để nấu cơm ngon nhất bằng nồi cơm điện thì không phải ai cũng biết và để ý.
Thông thường mọi người thường cho rằng mua gạo ngon về nấu nghĩa là nấu cơm sẽ ngon. Điều đó là hoàn toàn là không đúng. Bởi để nấu cơm ngon nhất trước tiên các bà, các mẹ phải lựa chọn mua được loại gạo ngon và nồi cơm điện cũng là yếu tố tiên quyết để nấu cơm ngon nhất. Đây là 2 yếu tố cần và đủ để bạn có thể nấu cơm ngon nhất cho gia đình mình.
Khi đã lựa chọn được loại gạo ngon và nồi cơm điện tốt thì làm thế nào để:
  • Nấu cơm không bị nhão, nát
  • Nấu cơm không bị dính nồi
  • Nấu cơm hạt dẻo, ngon thơm
  • Nấu cơm giữ được nhiều chất dinh dưỡng
Để giải quyết được những vấn đề trên, Gaoquehaihau.com xin chia sẻ với các bà mẹ nội trợ bài Hướng dẫn cách nấu cơm ngon nhất từ nồi cơm điện để các chị em có thể nấu bữa cơm ngon nhất cho gia đình của mình nhé!

Các bước nấu cơm ngon nhất từ nồi cơm điện

Bước 1: Cách đong gạo nấu cơm

Cách đong gạo nấu cơm bằng bát gạo hoặc bơ gạo
Cách đong gạo nấu cơm bằng bát gạo hoặc bơ gạo
Thông thường, khi mua nồi cơm điện thì bạn sẽ được tặng 1 cốc đong gạo kèm theo. Tùy theo gia đình có nhiều người ăn thì bạn sẽ đong nhiều. Nếu không có cốc đong gạo bạn có thể sử dụng bát đong gạo nấu cơm. Đối với nhà mình 4 người ăn thì thường nhà mình đong 2 bát gạo để nấu cơm.

Bước 2: Vo gạo nấu cơm

Sau khi bạn đã đong đủ vừa lượng gạo nấu cơm cho gia đình mình thì bạn tiếp tục cho nước vào vo gạo. Để gạo giữ được nhiều giá trị dinh dưỡng và tránh làm mất vitamin trong hạt gạo bạn không nên vo gạo quá kỹ. Chỉ nên vo gạo 2 lần là xong.
Cách vo gạo để nấu cơm ngon nhất
Cách vo gạo để nấu cơm ngon nhất

Bước 3: Để ráo gạo 30 phút hoặc ngâm gạo khoảng 15 - 20 phút

Để ráo gạo 30 phút hoặc ngâm gạo khoảng 15 - 20 phút
Để ráo gạo 30 phút hoặc ngâm gạo khoảng 15 - 20 phút
Thông thường, cách nấu cơm ngon nhất từ nồi cơm điện theo kinh nghiệm của người lớn tuổi truyền lại đó là: Sau khi vo gạo (sóc gạo) bạn nên để hạt gạo ráo nước khoảng 30 phút rồi cho nước vào hoặc bạn có thể cho nước vào gạo rồi để khoảng 15 - 20 phút. Sở dĩ làm như vậy để hạt gạo có thời gian ngấm nước và trương phình nên khi nấu cơm gạo sẽ dẻo, mềm và rất ngon cơm.

Bước 4: Các đo nước nấu cơm (Cách đong nước nấu cơm)


Cách đo nước nấu cơm hay còn gọi là cách đong nước nấu cơm là khâu quan trọng nhất để bạn có thể nấu cơm ngon nhất cho gia đình mình. Nếu bạn đo nước nấu cơm quá nhiều sẽ làm cho cơm nhão hay nếu bạn đong nước nấu cơm quá ít sẽ làm cho cơm khô. Đặc biệt với mỗi loại gạo lại có tỷ lệ đo nước nấu cơm là khác nhau. Hiện nay có 3 loại gạo chính là: Gạo cứng, Gạo trung bình, Gạo dẻo. Vậy tỉ lệ đo nước nấu cơm như thế nào là chuẩn. Cái này còn tùy thuộc vào kinh nghiệm nấu cơm cũng như thói quen nấu cơm mà bạn có thể định lượng. Không có 1 công thức đong nước nấu cơm là chuẩn cả. Bạn có thể tham khảo theo cách dưới đây:
Đối với gạo cứng thì tỷ lệ gạo và nước là 1 gạo (tính bằng kg) + 1,5 - 1,6 nước (tính bằng lít); đối với gạo trung bình tỷ lệ là 1 gạo + 1,3 - 1,4 nước. 
Đối với gạo mềm tỷ lệ là 1 gạo + 1, 2 - 1,25 nước. Tuy nhiên, tỷ lệ này cũng chỉ mang tính tương đối. Khi mua gạo về cần nấu thử trước, ví dụ như 5 lạng gạo + 600ml nước, sau đó thì điều chỉnh dần cho phù hợp.

Bước 5: Mẹo nấu cơm không dính nồi

Mẹo nấu cơm không dính nồi
Mẹo nấu cơm không dính nồi
Để việc nấu cơm không bị dính nồi, bạn có thể thêm 1 chút muối trắng vào nước gạo nấu cơm hay 1 chút dầu ăn, hoặc bơ. Đây chính là mẹo nấu cơm không dính nồi để bạn có thể nấu cơm ngon nhất từ nồi cơm điện.

Bước 6: Cách nấu cơm ngon nhất từ nồi cơm điện

Các nấu cơm ngon nhất từ nồi cơm điện
Các nấu cơm ngon nhất từ nồi cơm điện
Sau khi đã chuẩn bị các bước để nấu cơm ngon bằng nồi cơm điện thì bạn nhớ dùng khăn lau xung quanh bên ngoài vỏ cơm điện rồi sau đó cho vào nồi cơm và bật công tắc chờ đợi. Khi cơm sôi khoảng 10p bạn có thể mở nắp vung và xới đều cơm để hạt gạo tơi và mềm hơn.

Bước 7: Ủ cơm 15 phút là có thể ăn cơm

Sau khi cơm sôi, bạn nhớ đảo đều cơm lên nhé. Việc đảo cơm lên sẽ có tác dụng hạt gạo chín đều và tơi xốp không vón cục. Cơm chín khoảng 15p là bạn nên xới cơm và ăn luôn. Vì ăn cơm vừa chín tới sẽ giúp bạn cảm thấy ăn cơm rất ngon miệng. Việc cơm để quá lâu chưa ăn luôn thì bạn nên xới cơm để cơm được tơi xốp bởi nếu không xới cơm thì cơm sẽ vón cục và để quá lâu cơm sẽ bị ôi làm mất đi giá trị dinh dưỡng và bữa cơm ngon cho gia đình.
Như vậy, với 7 bước Hướng dẫn cách nấu cơm ngon nhất từ nồi cơm điện mà chúng tôi hướng dẫn bạn ở trên hy vọng các bà, các mẹ đã có thêm kinh nghiệm để nấu cơm ngon nhất cho gia đình. Việc nấu cơm bằng nồi cơm điện tưởng dễ dàng nhưng nó đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ, từng bước một thì bạn mới có thể nấu bữa cơm ngon nhất cho gia đình mình. Chúc các bạn sẽ nấu cơm ngon!

Bài viết: Ngọc Lan

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:
Đại Lý Mua Bán Gạo Ngon Hải Hậu
Cơ sở 1: Hải Long, Hải Hậu, Nam Định
Cơ sở 2: Số 10 - TT4.1, Khu đô thị Ao Sào, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Email: muabangaohaihau@gmail.com
Hotline: 094 677 9264 hoặc 0981.604.643

Tag: Meo nau com ngon nhat, cach nau com ngon nhat, Huong dan nau com ngon nhat, Nau com ngon tu noi com dien, Cach dong nuoc nau com, Cach nau com khong bi dinh, Cach nau com khong bi nhao, Cach nau com khong bi khe


Tìm hiểu dịch vụ gạo ngon Hải Hậu


http://www.gaoquehaihau.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét