Đặc sản Nam Định

[Đặc sản Nam Định][bsummary]

Gạo tám thơm

[Gạo tám thơm][bsummary]

Gạo nếp

[Gạo nếp][bsummary]

Gạo tẻ

[Gạo tẻ][bsummary]

Các loại gạo khác

[Các loại gạo khác][bigposts]

Hỏi đáp

[Hỏi đáp][bsummary]

Tin tức

[Tin tức][bsummary]

Sản phẩm ưa dùng

[Sản phẩm ưa dùng][bsummary]

33 các món xôi ngon nhất Việt Nam tự làm tại nhà

Giới thiệu độc giả 33 các món xôi ngon nhất Việt Nam mà bạn có thể làm tại nhà để cho gia đình mình thưởng thức vào bữa sáng, mùng 1, mười rằm hay ngày Tết.

33 các món xôi ngon nhất Việt Nam tự làm tại nhà
33 các món xôi ngon nhất Việt Nam tự làm tại nhà
Xôi là một món ăn thông dụng không thể thiếu trong các dịp lễ cưới, ngày mùng 1, ngày rằm hay các dịp lễ Tết của người Việt Nam. Đặc biệt, xôi còn được nhiều người dùng làm đồ ăn sáng thay cho ăn cơm, ăn phở, bánh mì.
Hôm nay, Gaoquehaihau.com xin chia sẻ với độc giả 33 các món xôi ngon nhất Việt Nam tự làm tại nhà cho các bà, các mẹ, các chị em phụ nữ muốn trổ tài nấu nướng đem đến món ngon cho gia đình.

33 các món xôi ngon nhất Việt Nam tự làm tại nhà

Để nấu được những món xôi ngon nhất tự làm tại nhà trước tiên chị em nhà mình phải chọn được những loại gạo nếp thật ngon để đồ xôi. Và loại gạo nếp ngon nhất mà chị em ta hay sử dụng đó là gạo nếp cái hoa vàng hay còn gọi là nếp bắc.
Để chọn được loại gạo nếp cái ngon các bạn hãy tham khảo ngay bài viết sau đây:
Khi đã chọn được nguyên liệu là nếp bắc ngon kết hợp với 1 số nguyên liệu khác như: đỗ xanh, gấc, lạc, dừa tươi...chúng ta tiến hành nấu xôi.

Công thức chung để nấu xôi ngon gồm:

  • Gạo nếp bắc: 2kg
  • Nguyên liệu: đỗ xanh, dừa tươi, đỗ đen, gấc....
  • Thời gian: Ngâm gạo nếp bắc từ tối hôm trước đến sáng hôm sau
  • Để ráo: Vo lại gạo, để ráo và trộn 1 ít muối
Khi đã chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ, giờ các mẹ có thể trổ tài nấu các món xôi ngon tự làm tại nhà để cho gia đình mình cùng thưởng thức rồi.
Không để các bạn phải chờ đợi lâu, chúng ta cùng nhau tìm hiểu 33 các món xôi ngon nhất Việt Nam tự làm tại nhà ngay dưới đây nhé!

1. Xôi đỗ đen

Đầu tiên, phải kế đến xôi đỗ đen là món xôi phổ biến của người Việt Nam ta. Đây là món xôi rất ngon được nhiều người Việt ưa chuộng.
Xôi đỗ đen
Xôi đỗ đen

2. Xôi đỗ xanh

Xôi đỗ xanh là một trong những món xôi dễ nấu nhất. Không cần cầu kỳ, chỉ cần nồi cơm điện hay lò vi sóng bạn cũng có thể tự nấu được ngay món xôi đậu.
Xôi đỗ xanh

3. Xôi ngô

Yêu cầu của món ăn là hạt ngô mềm, ngô và nếp tơi trộn cùng đỗ xanh nghiền mịn và hành khô phi thơm ăn vừa ngon vừa không ngấy.
Xôi ngô

4.  Xôi đỗ lạc

Xôi lạc là món ăn sáng ngon dễ làm, với cách đồ xôi lạc này bạn có thể ăn kèm cùng muối vừng hay ruốc ăn rất thơm ngon.
Xôi đỗ lạc

5. Xôi gấc đỏ

Xôi gấc là món ăn đẹp mắt bởi màu đỏ rất bắt mắt, không những thế lại có hàm lượng vitamin rất cao nhất là vitamin A thường được nấu vào ngày lễ cưới, Tết cổ truyền mang đến sự may mắn, no đủ.
Xôi gấc đỏ
Xôi gấc đỏ

6. Xôi gấc đậu xanh

Hãy nấu những đĩa xôi gấc đậu xanh thật ngon để tất cả những người thân yêu của bạn đều gặp những niềm vui và thật nhiều may mắn.
Xôi gấc đậu xanh
Xôi gấc đậu xanh

7. Xôi gấc dừa

Xôi gấc trộn dừa sợi là một món ăn thơm ngon hấp dẫn với xôi gấc mềm, thơm mùi nước cốt dừa , trộn cùng với dừa sợi ăn bùi bùi.
Xôi gấc dừa
Xôi gấc dừa

8. Xôi lá nếp

Vị thơm của lá nếp, kèm với xôi dẻo, bên trên phủ một lớp dừa bào vụn, ăn kèm với lạc và vừng rang.
Xôi lá nếp

9. Xôi xoài kiểu Thái

Từng miếng xoài ngọt lịm, ăn kèm với xôi trắng béo ngậy mùi nước cốt dừa và vị thơm của vừng rang vàng cho bạn một món tráng miệng kiểu Thái rất ngon.
Xôi xoài Thái

10. Xôi lá cẩm

Vật giá leo thang, cơm hàng cháo chợ không đảm bảo vệ sinh, tại sao bạn không trồng cây lá cẩm để nấu xôi nhỉ!
Xôi lá cẩm
Xôi lá cẩm

11. Xôi cốm Hà Nội

Những món ăn làm từ cốm có một sức hấp dẫn rất riêng. Thay vì sáng nào cũng ăn xôi xéo hay xôi lạc, lâu lâu thay đổi khẩu vị bằng món xôi cốm sẽ rất ngon. Xôi cốm nấu khá đơn giản và nguyên liệu cũng không hề phức tạp.
Xôi cốm Hà Nội
Xôi cốm Hà Nội

12. Xôi trắng lạp xưởng

Những hạt xôi dẻo mềm kèm với mùi thơm của nấm hương, vị ngọt đậm của lạp xưởng và tôm khô sẽ cho bạn một bữa sáng thật ngon miệng.
Xôi trắng lạp xưởng
Xôi trắng lạp xưởng

13. Xôi vò tơi mềm

Xôi vò là món ăn đơn giản nhưng rất hấp dẫn. Với hướng dẫn cách làm xôi vò dưới đây. Bạn có thể tự làm xôi vò tại nhà.
Xôi vò tơi mềm
Xôi vò tơi mềm

14. Xôi nếp cẩm

Xôi nếp cẩm mặc dù chỉ là một món ăn bình dân nhưng được rất nhiều người yêu thích nhờ hương vị dịu ngon đặc biệt.
Xôi nếp cẩm
Xôi nếp cẩm

15. Xôi xéo

Xôi xéo là một món ngon đặc trưng của người Hà Nội, cách làm xôi xéo Hà Nội ngon sẽ giúp bạn tự làm món xôi này tại nhà chiêu đãi mọi người.
Xôi xéo
Xôi xéo

16. Xôi khúc

Bánh khúc hay xôi khúc, xôi cúc là loại bánh có nguồn gốc từ vùng đồng bằng Bắc Bộ, làm từ lá rau khúc (có hai loại là rau khúc tẻ và rau khúc nếp).
Xôi khúc
Xôi khúc

17. Xôi thịt gói là sen

Lá sen sẽ giúp món xôi của chúng ta có mùi thơm dìu dịu rất đặc biệt đấy!

18. Xôi trắng lạp xưởng

Cho xôi ra dĩa, lấy ít mỡ hàng lên trên, xếp thêm ít lạp xưởng, tôm khô, chả lụa,trứng cắt sợi và cho ít nước tương lên trên.
Xôi trắng lạp xưởng
Xôi trắng lạp xưởng

19. Xôi hạt sen

Món xôi dừa hạt sen là sự kết hợp tinh tế giữa hương vị béo ngậy của dừa, hương thơm thoang thoảng từ hạt sen tạo nên một món xôi thơm.

20. Xôi cá rô hấp lá sen

Thịt cá rô trắng, béo, đậm đà vị ngọt, hòa quyện trong mùi thơm của nếp, của lá senlàm cho món ăn thêm hấp dẫn và khó có thể chối từ.

22. Xôi sắn

Người Việt Nam sáng tạo ra rất nhiều món xôi thơm ngon, trong đó không thể quên món xôi sắn thơm ngon, nóng hổi của mùa đông.

23. Xôi pate

Vị bùi bùi của patê, ăn kèm với xôi dẻo, thêm hành phi là món ăn sáng rất ngon.

24. Xôi nếp than

Giản dị, gần gũi với cuộc sống cùng hương vị thơm ngon, xôi nếp than góp phần vào bức tranh phong phú sắc màu của ẩm thực Việt.

25. Xôi gà

Cách nấu xôi gà thơm ngon đơn giản bằng nồi cơm điện dưới đây chắc chắn là gợi ý hay cho mọi nhà.

26. Xôi bồ câu

Món ăn đước chế biến khá lạ với một phần thịt bồ câu được bằm nhuyễn nấu vớixôi, phần còn lại chiên vàng đem đến cảm giác thơm ngon.

27. Xôi sầu riêng

Sầu riêng là loại quả ngon có mùi thơm rất đặc trưng, nhiều người ghét mùi hương đó, nhưng nếu một lần thưởng thức sầu riêng là bạn đã mê luôn rồi.

28. Xôi chiên phồng

Ai đã ăn thử xôi chiên hẳn không thể quên vị giòn và dẻo ngon của nếp cùng nhân thịt đậm đà bên trong.

29. Xôi xiêm

Xôi xiêm Campuchia rất phù hợp để làm tráng miệng khi gia đình có tiệc hoặc cũng có thể làm món ăn chơi ngày thu rất hợp!

30. Xôi khoai môn

Xôi khoai môn cho bữa sáng cuối tuần là lựa chọn hợp lý nhất cho bạn và gia đình. Cách nấu xôi khoai môn cũng đơn giản, không mất quá nhiều thời gian.

31. Xôi nem

Cách làm nem xôi giòn ngon lạ miệng hấp dẫn cho mâm cỗ ngày rằm của gia đình bạn trở thú vị.

32. Xôi hoa đậu

Xôi hoa đậu biếc là món ăn chứa blue-proanthocyanidin có chứa chất chống oxy hóa mạnh cao hơn nhiều so với vitamin C và E, giúp cải thiện sức khỏe.

33. Xôi bọc chuối nướng

Xôi bọc chuối nướng là một món ăn vặt khá được yêu thích ở miền Nam, mùi thơm lừng của dừa quyện cùng vị thơm ngọt của chuối chín, đượm mùi lá chuối.
Trên đây là 33 các món xôi ngon nhất Việt Nam mà bạn có thể làm được tự nhà. Mỗi món xôi đều có cách nấu riếng biệt và hương vị khác nhau. Nếu dành 1 chút thời gian, bạn có thể nấu xôi bữa sáng cho người thân trong gia đình của mình vừa ngon, vừa đảm bảo lại có chút thân thương, ấm áp của tình đoàn kết.
Và thông thường, có nhiều bạn hay gia đình thay vì ăn cơm sáng ở nhà thì chúng ta thường ra ngoài mua 10.000đ xôi, hay ăn 1 bát phở, 1 tấm bánh mỳ....
Nhưng các mẹ ạ, để giữ được ngọn lửa hạnh phúc cho gia đình, cuối tuần các mẹ hãy dành chút thời gian để nấu các món xôi ngon tự làm tại nhà vừa ngon, vừa rẻ, lại đảm bảo nữa chứ! Thật tuyệt vời.
Nếu bạn muốn mua những loại gạo nếp ngon đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!
» Gạo nếp cái hoa vàng Hải Hậu Nam Định

Bài viết liên quan

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:
Đại Lý Mua Bán Gạo Ngon Hải Hậu
Cơ sở 1: Hải Long, Hải Hậu, Nam Định
Cơ sở 2: Số 10 - TT4.1, Khu đô thị Ao Sào, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Email: muabangaohaihau@gmail.com
Hotline: 094 677 9264 hoặc 0987.836.969

Tag: cac mon xoi ngon nhat viet nam, tu lam xoi o nha, xoi gac, xoi ngo, xoi ga, xoi xeo, xoi vo, xoi dau xanh, xoi do den, gioi thieu 33 mon xoi ngon viet nam


Tìm hiểu dịch vụ gạo ngon Hải Hậu


http://www.gaoquehaihau.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét