Đặc sản Nam Định

[Đặc sản Nam Định][bsummary]

Gạo tám thơm

[Gạo tám thơm][bsummary]

Gạo nếp

[Gạo nếp][bsummary]

Gạo tẻ

[Gạo tẻ][bsummary]

Các loại gạo khác

[Các loại gạo khác][bigposts]

Hỏi đáp

[Hỏi đáp][bsummary]

Tin tức

[Tin tức][bsummary]

Sản phẩm ưa dùng

[Sản phẩm ưa dùng][bsummary]

Cách nấu xôi gấc nước cốt dừa ngon như thế nào?

Cách nấu xôi gấc nước cốt dừa thơm ngon, ngậy bùi với vị thơm của nước cốt dừa. Vậy cách nấu xôi gấc nước cốt dừa ngon như thế nào? Tìm hiểu ngay nhé!

Cách nấu xôi gấc nước cốt dừa ngon
Cách nấu xôi gấc nước cốt dừa ngon
Cách nấu xôi gấc nước cốt dừa đang là món ăn "HOT" được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Với mong muốn mang đến bữa ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng thơm ngon cho gia đình, dễ ăn, thì cách nấu xôi gấc nước cốt dừa đang làm mưa làm gió với mọi gia đình nhân dịp cuối tuần.

Nếu bạn là 1 tín đồ nghiện xôi gấc với những hương vị yêu thương như nước cốt dừa hay thêm 1 chút đồ xanh thì chao ôi món xôi gấc ngon tuyệt vời đấy. Thêm 1 ít đường trắng thì càng tuyệt vời hơn. Vậy tại sao bạn không tự mình thử cách nấu xôi gấc ngon nhất làm tại nhà dưới đây!

Vậy cách nấu xôi gấc nước cốt dừa ngon như thế nào. Hãy theo dõi bài hướng dẫn nấu xôi gấc nước cốt dừa ngay dưới đây nhé!

Trước tiên, để nấu xôi gấc nước cốt dừa chúng ta cùng đi chọn nguyên liệu nấu xôi gấc nhé!

#1. Nguyên liệu nấu xôi gấc nước cốt dừa

  • Gạo nếp: 2kg, bạn phải chọn loại gạo nếp bắc thơm ngon hay còn gọi là nếp cái hoa vàng Hải Hậu, hạt tròn đều, trắng đục.
Nấu xôi gấc nước cốt dừa
Nấu xôi gấc nước cốt dừa
  • Gấc chín: Nếu bạn có thể lựa được những trái gấc chín cây thì món xôi của bạn sẽ là ngon nhất. Nếu không có, bạn có thể mua những trái gấc đã già rồi sau đó dấm cho chín cũng được. Với 1 cân gạo để nấu xôi, bạn chuẩn bị khoảng 1 quả gấc chín cỡ vừa. 
Cách làm xôi gấc nước cốt dừa
Cách làm xôi gấc nước cốt dừa
  • Rượu trắng: Rượu cũng được trộn vào gấc cho thơm hơn khi nấu. Bạn có thể chọn loại rượu gạo nấu thủ công hoặc rượu Vodka trắng mua ngoài cửa hàng để dùng. Phần rượu này bạn chuẩn bị khoảng 2 thìa cafe.
Cách nấu xôi gấc nước cốt dừa ngon
Cách nấu xôi gấc nước cốt dừa ngon
  • Nước cốt dừa: 150ml kèm theo dừa nạo với mục đích tạo mùi ngầy ngậy thơm vị dừa của xôi.
Cách nấu xôi gấc với nước cốt dừa
Cách nấu xôi gấc với nước cốt dừa

Lưu ý: Sau khi lựa chọn nguyên liệu để nấu xôi gấc xong. Bạn hãy cân nhắc cho mình xem nên đồ xôi bằng chõ hay nồi cơm điện. Nhưng theo mình nhận thấy, nếu đồ nhiều xôi bạn nên dùng chõ để đồ còn đồ ít xôi khoảng 2kg thì nên sử dụng nồi cơm điện để đồ xôi.

#2. Cách nấu xôi gấc nước cốt dừa bằng nồi cơm điện

Với 2kg gạo mình sẽ hướng dẫn cách nấu xôi gấc nước cốt dừa bằng nồi cơm điện các bạn nhé. Vì gấc đỏ giàu dưỡng chất vitamin A và các khoáng chất giúp làm sáng mắt. Với lợi ích như vậy, thi thoảng nhân dịp cuối tuần chị em phụ nữ nên trổ tài nấu nướng để cả nhà thưởng thức món xôi gấc ngon tuyệt vời này nhé!

Bước 1:  Ngâm gạo nếp bắc

Theo kinh nghiệm nấu xôi lâu năm của các bà dưới quê, để đồ xôi ngon, dẻo thì bạn nên ngâm gạo nếp từ tối hôm trước đến sáng hôm sau (khoảng 10 tiếng - 12 tiếng). Sau đó, với gạo ra, sóc gạo lại và để ráo nước.
Cách nấu xôi gấc nước cốt dừa
Cách nấu xôi gấc nước cốt dừa

Bước 2: Trộn đều gấc với gạo nếp

Tiếp theo, bạn nhớ bổ quả gấc chín cây ra làm đôi. Sau đó lấy hạt gấc trộn đều với gạo để tạo màu xôi kèm theo 1 chút muối và dừa nạo bạn nhé!
Cách nấu xôi gấc nước cốt dừa
Cách nấu xôi gấc nước cốt dừa

Bước 3: Bắt đầu đồ xôi

Bạn hãy chuẩn bị phên cơm điện cho gạo vào phên rồi bắt đầu nấu. Chú ý, để được món xôi gấc nước cốt dừa ngon bạn nên đồ xôi 2 lần nhé!
Cách nấu xôi gấc nước cốt dừa bằng nồi cơm điện
Cách nấu xôi gấc nước cốt dừa bằng nồi cơm điện
Lần 1: Sau khi xôi chín khoảng 30p bạn rút ổ cắm và xới đều xôi lên để xôi có độ tơi xốp. Đây là lúc ta bắt đầu trộn nước cốt dừa, dừa nạo và rưới 1 ít rượu trắng lên xôi. Mục đích rưới rượu trắng lên xôi làm xôi mềm hơn và rền cơm hơn. Ăn sẽ ngon.
Cách nấu xôi gấc nước cốt dừa
Cách nấu xôi gấc nước cốt dừa
Lần 2: Sau khi đã trộn đều các nguyên liệu còn lại bạn để khoảng 15p rồi bắt đầu xôi tiếp lần 2. Lúc này xôi lần 2 bạn đợi khoảng 15 -20p là được.

Bước 4: Bầy xôi ra đĩa

Như vậy, bạn hãy trổ tài trang trí với món xôi nước cốt dừa ra để để cả nhà thưởng thức nhé!
Cách nấu xôi gấc nước cốt dừa
Cách nấu xôi gấc nước cốt dừa
Như vậy, cách nấu xôi gấc với nước cốt dừa thơm ngon mà mình đã hướng dẫn các bạn ở trên hy vọng sẽ giúp cho bạn tự tin nấu món xôi gấc nước cốt dừa cho gia đình thưởng thức nhân dịp cuối tuần.
Chúc cả nhà ngon miệng với cách nấu xôi gấc nước cốt dừa này nhé!

Nếu bạn muốn mua những loại gạo nếp ngon đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!
» Gạo nếp cái hoa vàng Hải Hậu Nam Định

Bài viết liên quan

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:
Đại Lý Mua Bán Gạo Ngon Hải Hậu
Cơ sở 1: Hải Long, Hải Hậu, Nam Định
Cơ sở 2: Số 10 - TT4.1, Khu đô thị Ao Sào, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Email: muabangaohaihau@gmail.com
Hotline: 094 677 9264 hoặc 0987.836.969

Tag: cach nau xoi gac nuoc cot dua, nau xoi gac nuoc cot dua, cach lam xoi gac nuoc cot dua, cach nau xoi gac nuoc cot dua ngon, cach nau xoi gac voi nuoc cot dua, cach nau xoi gac nuoc cot dua bang noi com dien


Tìm hiểu dịch vụ gạo ngon Hải Hậu


http://www.gaoquehaihau.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét