Đặc sản Nam Định

[Đặc sản Nam Định][bsummary]

Gạo tám thơm

[Gạo tám thơm][bsummary]

Gạo nếp

[Gạo nếp][bsummary]

Gạo tẻ

[Gạo tẻ][bsummary]

Các loại gạo khác

[Các loại gạo khác][bigposts]

Hỏi đáp

[Hỏi đáp][bsummary]

Tin tức

[Tin tức][bsummary]

Sản phẩm ưa dùng

[Sản phẩm ưa dùng][bsummary]

Vẻ đẹp ngôi nhà cổ với kiến trúc độc đáo từ "mái rạ"

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của những ngôi nhà cổ với kiến trúc độc đáo từ "mái rạ" được thủ phủ bằng cây lúa Tám Xoan.

Rời xa cuộc sống ồn ào nơi phố thị, trở về miên quê Hải Hậu thân yêu bạn sẽ được tận hưởng 1 sự yên bình với không khí trong lành, con người thân thiện, cởi mở với cảnh làng quê dân dã, thanh lịch, cổ xưa.
Đây là ngôi nhà mái rạ xây dựng từ năm 1975 của gia đình ông Trần Công Tâm, 70 tuổi, tại tổ 4, thị trấn Yên Định, Hải Hậu. Khác biệt với những ngôi nhà khác ở khu phố, không phải nhà cao tầng, cũng không phải nhà mái ngói đỏ rực mà ngôi nhà này được phủ bằng rạ của cây lúa Tám Xoan.
Với sự khác biệt của ngôi nhà này, chắc chắn bạn sẽ muốn sở hữu và muốn ghé thăm bởi khung cảnh rất thanh bình và giản dị, chân phương. Mái nhà được thiết kế bằng rạ với độ dày khoảng 1m nhằm chống mưa. Bên trong nhà sẽ được được liên kết bằng các cột, rui, mè rất chắc chắn.
Nhờ được thiết kế chỉnh chu, khéo léo mà ngôi nhà này rất mát về mùa hè nhưng lại ấm về mua đông. Sự đơn sơ, không màu mè chính là 1 nét đẹp tinh hoa của ngôi nhà cổ này.

Thoạt nhiên, nếu bạn nhìn, bạn sẽ cho rằng ngôi nhà mái rạ này chắc chắn ít tốn kém hơn ngôi nhà làm trần bằng bê tông. Nhưng nếu tìm hiểu kỹ thì bạn sẽ thấy sự cầu kỳ vô cùng vì một bộ mái rạ tốn ít nhất 10 triệu đồng tiền mua rạ chất lượng tốt từ ruộng, vật liệu tre, gỗ, tiền công thợ và khoảng 5 năm phải thay một lần.

Trên nóc nhà có 5 ụ rơm nhỏ, gọi là các con rom hay "ngũ phúc", là các thanh tre, thép, được cuộn rạ để bắt chặt mái, tránh gió bão và cũng để trang trí cho mái nhà.

Bên dưới mái nhà có hệ thống rui mè rất chắc chắn.

Ngôi nhà trải qua hơn 40 năm nhưng đến nay vẫn rất chắc chắn, chỉ có mái rạ là 5 năm thay một lần.

Chủ nhân ngôi nhà rạ này là một nghệ nhân trồng đào cảnh. Năm nay ông 70 tuổi, sức khỏe đã yếu, ông chuyển sang trồng gừng. Vườn gừng già đem lại cho ngôi nhà một khung cảnh khác lạ.
Khung cảnh yên bình, tao nhã trước nhà là những cây cảnh bao quanh càng làm cho vẻ đẹp của ngôi nhà rạ trở nên quyến rũ, khác lạ hết sức dân giã và thu hút mọi ánh nhìn về 1 vùng quê yên bình, thanh thoát.
Bài viết: Sưu tầm


Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:
Đại Lý Mua Bán Gạo Ngon Hải Hậu
Cơ sở 1: Hải Long, Hải Hậu, Nam Định
Cơ sở 2: Số 10 - TT4.1, Khu đô thị Ao Sào, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Email: muabangaohaihau@gmail.com
Hotline: 094 677 9264 hoặc 0987.836.969

Tags: ngoi nha thu phu bang ra, nha lop bang ra, ve dep ngoi nha co kien truc doc dao


Tìm hiểu dịch vụ gạo ngon Hải Hậu


http://www.gaoquehaihau.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét