Đặc sản Nam Định

[Đặc sản Nam Định][bsummary]

Gạo tám thơm

[Gạo tám thơm][bsummary]

Gạo nếp

[Gạo nếp][bsummary]

Gạo tẻ

[Gạo tẻ][bsummary]

Các loại gạo khác

[Các loại gạo khác][bigposts]

Hỏi đáp

[Hỏi đáp][bsummary]

Tin tức

[Tin tức][bsummary]

Sản phẩm ưa dùng

[Sản phẩm ưa dùng][bsummary]

Hướng dẫn cách nấu xôi gấc ngon nhất làm tại nhà

Hướng dẫn cách nấu xôi gấc ngon nhất làm tại nhà trong các dịp mùng 1, mười rằm hàng tháng. 

Hướng dẫn cách nấu xôi gấc ngon nhất làm tại nhà
Hướng dẫn cách nấu xôi gấc ngon nhất làm tại nhà
Thường thì người Việt Nam ta hay đi lễ chùa vào ngày mùng 1 đầu tháng và mười rằm của tháng đó. Và vấn đề tâm linh luôn được các gia đình Việt đặc biệt quan tâm. Nhà mình cũng thế, cứ đến mùng 1 hoặc mười rằm hàng tháng là mẹ mình đi chợ mua đồ về thắp hương như: hoa quả bánh kẹo nhưng nhiều khi thay bằng đĩa xôi gấc để thắp hương cho các cụ.
Tham khảo bài viết: 33 món xôi ngon nhất Việt Nam
Vì vậy, bạn muốn nấu xôi gấc ngon tự làm tại nhà có thể lên mạng xem cách hướng dẫn về nấu xôi đảm bảo nấu xôi cực kỳ đơn giản không khó tẹo nào đâu ạ!
Giờ mình và các bạn cùng nhau tìm hiểu cách nấu xôi gấc ngon nhất để gia đình mình cùng thưởng thức nhé!

#1. Lựa chọn nguyên liệu nấu xôi

Như các bạn biết đấy, để nấu xôi gấc ngon trước tiên bạn cần phải lựa chọn nguyên liệu nấu xôi phải đạt chất lượng:
  • Gạo nếp: Bạn phải mua loại gạo nếp ngon đó là gạo nếp bắc (nếp cái hoa vàng), có màu trắng đục, đều hạt.
Kết quả hình ảnh cho gạo nếp cái hoa vàng hải hậu
  • Gấc quả: Bạn nên lựa chọn những quả gấc chín đỏ, gấc chín cây để việc đồ xôi ngon hơn.
  • Gấc đông lạnh: Đa số các bà, các mẹ ở quê nhà có nhiều gấc hoặc muốn đồ xôi gấc trong những dịp tháng 4, tháng 5 thì họ thường bổ gấc ra gói vào túi bóng và bỏ trên ngăn đá. Khi nào nấu xôi gấc họ sẽ bỏ ra để nấu xôi

#2. Đồ xôi gấc bằng gì cho ngon nhỉ?

Sau khi bạn chuẩn bị nguyên liệu để nấu xôi gấc xong rồi thì tiếp theo chúng ta sẽ đồ xôi gấc bằng gì để xôi được thơm ngon nhỉ?
  • Nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện: Thông thường, nếu bạn đồ xôi khoảng 2kg gạo nếp thì bạn nên lựa chọn nấu xôi bằng nồi cơm điện. Vì với số lượng gạo không nhiều ta nên sử dụng nồi cơm điện để nấu vừa nhanh nhưng cũng đảm bảo chất lượng xôi.
Nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện
  • Nấu xôi gấc bằng nồi áp suất: Tương tự như nồi cơm điện, bạn có thể sử dụng nồi áp suất để nấu xôi.
  • Nấu xôi bằng lò vi sóng: Đây là cách nấu xôi tiết kiệm thời gian mà nhiêu gia đình hay sử dụng.
  • Nấu xôi bằng chõ: Đây là cách nấu xôi nổi tiếng của các bà các mẹ ở quê. Nếu bạn đồ xôi từ 5kg trở nên thì việc đồ xôi bằng chõ sẽ là 1 lựa chọn sáng suốt và hợp lý. Và nấu xôi bằng chõ bao giờ xôi sẽ ngon hơn, mềm hơn và rền cơm hơn.

#3. 3 cách nấu xôi gấc ngon nhất làm tại nhà hiện nay

Có rất nhiều cách nấu xôi gấc ngon, khác nhau nhưng chị em phụ nữ thường hay nấu xôi gấc:
  • Cách nấu xôi gấc với đỗ xanh: Nếu bạn muốn nấu xôi gấc có thêm vị bùi bùi của đỗ bạn có thể sử dụng thêm nguyên liệu đỗ xanh. Đây là cách nấu xôi gấc với đỗ xanh ngon mà mọi người thường hay làm đấy:
  • Cách nấu xôi gấc với nước cốt dừa: Đây là cách nấu xôi cũng rất phổ biến mà các mẹ hay chọn nhé. Khi đồ xôi lần 1 xong nếu bạn muốn kích thích vị ngon của xôi hãy rưới thêm 1 chút nước cốt dừa hoặc dừa tươi đảm bảo xôi gấc nước cốt dừa ngon miễn chê luôn.
  • Cách làm xôi gấc 3 tầng: Kiểu xôi gấc 3 tầng thường được sử dụng trong các đám cưới hỏi thể hiện sự sang trọng, lịch sự.
3 lần nấu xôi đều thất bại - Lần thứ 4 nấu xôi ngon

#4. 6 bước cơ bản để nấu xôi gấc ngon nhất làm tại nhà

Bài viết này mình xin hướng dẫn 7 bước cơ bản để nấu xôi gấc ngon nhất tại nhà mình các mình nhé. Đây là cách nấu xôi gấc 3 tầng và đòi hỏi nhiều thao tác hơn. Các bạn đã chuẩn bị tinh thần để nấu xôi gấc ngon nhất tại nhà chưa. Giờ chúng ta cùng nhau bắt đầu làm nhé!
Bước 1: Khi bạn chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để nấu xôi gấc ba tầng, chúng ta bắt đầu ngâm gạo và đỗ xanh khoảng 12 tiếng nhé bạn. Sau đó mình sẽ đổ nước ra, vo gạo lại này rồi cho 1 chút muối hột đảo đều với gạo nếp kết hợp với gấc đỏ.
Bước 2: Sau khi mình đã trộn đều gạo vào với gấc rồi thì mình sẽ từ từ cho gạo lên nồi hấp xôi các bạn nhé. Mình đổ 1/2 nước vào nồi hấp, rồi bắt đầu đồ xôi khi xôi chín được khoảng 30p bạn mở lắp ra xem xôi chín đều hay chưa? Nếu xôi có màu đỏ đều nghĩa là xôi đã chín rồi đó!
Bước 3: Theo kinh nghiệm của bác bà, các mẹ nấu xôi, để xôi được ngon, mềm dẻo và rền cơm thì chúng ta nên đồ xôi 2 lần các bạn nhé. Khi xôi chín lần 1, bạn mở nắp nồi ra và rưới thêm ít rượu trắng đảo đều với xôi sau đó đậy vào đồ tiếp lần 2 khoảng 20p đảm bảo xôi gấc cực kỳ ngon.
Bước 4: Sau khi xôi chín rồi, chúng ta bắt đầu trổ tài làm xôi gấc 3 tầng nhé các bạn.
Đây là bước mà mình cảm thấy háo hức lắm đây. Để làm xôi gấc 3 tầng, bạn chuẩn bị một khuôn bất kỳ, quét dầu ăn lên mặt trong của khuôn, tiếp đó, múc xôi cho vào khuôn 1 lượng vừa phải, không cho quá nhiều xôi, sau đó thêm đậu xanh không vỏ đã được hấp chín vào khuôn, cuối cùng là 1 lớp xôi gấc nữa.

Bước 5: Sau đó bạn bắt đầu nén chặt xôi lại nhé, cho vào 1 chiếc đĩa và từ từ mở khuôn ra.
Bước 6: Chiêm ngưỡng thành quả mà mình đã làm được, cảm giác thích thú vì mình đã làm được đĩa xôi 3 tầng vừa ngon vừa đẹp phải không các bạn.

Như vậy, chỉ với 6 bước cơ bản là bạn có thể tự tay mình làm 1 đĩa xôi gấc 3 tầng cho riêng mình để chiêu đãi người thân rồi phải không nào.
Thực chất nấu xôi gấc ngon nhất tại nhà đâu có khó, cái chính khi bạn xác định nấu xôi và mong muốn mọi người trong gia đình thưởng thức món xôi gấc mình làm hãy làm bằng sự đam mê, bằng sự yêu thích và cả tình yêu của mình vào trong đó. Chắc chắn rằng, món xôi của bạn làm rất ngon rồi đấy nhé.
Hy vọng, bài Hướng dẫn cách nấu xôi gấc ngon nhất làm tại nhà sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về nấu xôi ngon cho gia đình mình. Chúc các bạn thành công!
Nếu bạn muốn mua những loại gạo nếp ngon đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!
» Gạo nếp cái hoa vàng Hải Hậu Nam Định

Bài viết liên quan

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:
Đại Lý Mua Bán Gạo Ngon Hải Hậu
Cơ sở 1: Hải Long, Hải Hậu, Nam Định
Cơ sở 2: Số 10 - TT4.1, Khu đô thị Ao Sào, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Email: muabangaohaihau@gmail.com
Hotline: 094 677 9264 hoặc 0987.836.969

Tag: huong dan nau xoi gac, cach nau xoi gac ngon, bi quyet nau xoi gac ngon, nau xoi gac ngon nh the nao, huong dan cach nau xoi gac ngon


Tìm hiểu dịch vụ gạo ngon Hải Hậu


http://www.gaoquehaihau.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét