Đặc sản Nam Định

[Đặc sản Nam Định][bsummary]

Gạo tám thơm

[Gạo tám thơm][bsummary]

Gạo nếp

[Gạo nếp][bsummary]

Gạo tẻ

[Gạo tẻ][bsummary]

Các loại gạo khác

[Các loại gạo khác][bigposts]

Hỏi đáp

[Hỏi đáp][bsummary]

Tin tức

[Tin tức][bsummary]

Sản phẩm ưa dùng

[Sản phẩm ưa dùng][bsummary]

Khám phá cuộc sống diêm dân trên cánh đồng muối Hải Hậu

Về Hải Hậu, Nam Định bạn không thể bỏ qua trải nghiệm khám phá cuộc sống diêm dân trên cánh đồng muối Hải Hậu vào buổi chiều hoàng hôn với ngư dân ven biển tại nhà thờ đổ Văn Lý.

Khám phá cuộc sống diêm dân trên cánh đồng muối Hải Hậu
Khám phá cuộc sống diêm dân trên cánh đồng muối Hải Hậu
Bức tranh dạn dĩ của ngư dân vùng ven biển tại thôn Văn Lý, Hải Lý, Hải Hậu, Nam Định nổi tiếng nghề làm muối đã trở nên đẹp hơn trong mắt du khách khi về thăm và trải nghiệm cuộc sống của người dân vùng biển. Và Hạt muối quê tôi đã bước vào trong thơ ca với những ca từ đẹp, và nên thơ ca ngợi những người mẹ vất vả một nắng hai sương để nuôi dưỡng ước mơ, hy vọng cho con em mình.

Bức tranh đẹp của người dân miền biển trên cánh đồng muối Hải Hậu

Bạn đang đi phượt hay muốn khám phá những nét đẹp của người dân Hải Hậu miền biển, chắc chắn bạn sẽ cực kỳ ấn tượng và muốn lưu lại bức tranh đẹp với những khoảnh khắc đáng nhớ trên cánh đồng muối Hải Hậu tại thôn Văn Lý, Hải Lý nổi tiếng nhà thờ đổ Nam Định. Cùng trải nghiệm và khám phá cuộc sống của diêm dân khi đang thu hoạch cánh đồng muối dưới đây nhé!
Dưới cái nắng oi ả của mùa hè, dường như đã vắt kiệt sức lao động, hằn trên khuôn mặt sự vất vả, mưu sinh. Nhưng chính cái điều kiện thời tiết này là sự thuận lợi cho người ngư dân đào rãnh để dẫn nước về cánh đồng muối.

Để có những hạt muối mọng, trắng ngần ngay từ sáng sớm ngư dân miền biển Văn Lý, Hải Hậu đã phải dậy sớm làm đất, tưới nước lên ruộng để phơi.

Dưới cái nóng oi ả của mùa hè, nước biển đã được kết tinh thành những hạt muối trắng ngần.

Và bắt đầu cho ra những hạt muối trắng cũng là lúc người dân thu hoạch trở muối về kho.

Công việc làm muối diễn ra trong ngày vì nếu để sang ngày thứ 2 thu hoạch muối giảm độ mặn và không còn ngon.

Với công nghệ thô sơ và phương pháp lao động thủ công, thu nhập nghề làm muối không nhiều nhưng lại toát lên vẻ đẹp của bức tranh miền quê qua cánh đồng muối Hải Hậu với sự hy sinh, cần cù, chịu khó, chất phác.

Làn da đã đen giòn với cái nắng oi ả của mùa hè nhưng không khiến ngư dân miền biển mệt nhọc mà cảm thấy hạnh phúc vui vẻ thu hoạch được vụ muối mới.

Ruộng muối ở xã Văn Lý chỉ cách nhà thờ đổ nổi tiếng ở Nam Định khoảng một km. Nên nếu có dịp, bạn hãy ghé qua ruộng muối và trải nghiệm một ngày làm diêm dân ở đây nhé. Có trải nghiệm, có làm bạn mới hiểu được sự vất vả, kham khổ nhưng họ vất hạnh phúc sau sự vất vả ấy là những hạt muối trắng ngần, tinh khôi đem đi khắp nơi nơi.
Nếu có dịp về Hải Hậu quê tôi bạn hãy mua một ít muối mang về làm quà các bạn nhé!

Hình ảnh hoàng hôn trên cánh đồng muối Hải Hậu - Nam Định

Chiều xuống, hoàng hôn lên cũng là lúc người dân Văn Lý đã thu hoạch xong vụ muối mới của 1 ngày lao động, vất vả mệt nhọc dưới cái nắng oi ả của mùa hè. Đi bộ trên những cánh đồng muối, ngắm nhìn người dân nơi đây bạn sẽ thấy đây là 1 bức tranh thôn quê rất đẹp không chỉ đẹp về cảnh mà còn đẹp đến cả tâm hồn chân chất, cần cù chịu khó của người Hải Hậu quê ta.


Vất vả, lam lũ với nghề làm muối là thế. Nhưng những ngư dân ven biển không bao giờ cảm thấy mệt mỏi. Họ chỉ cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ vì sau 1 ngày lao động vất vả, cực nhọc họ đã cho ra những mẻ muối trắng ngần với những giọt mồ hôi của ngư dân tạo nên sự mặn, đậm đà của muối.





Dưới ánh hoàng hôn, trong buổi chiều tà ngư dân vẫn miệt mài thu hoạch muối trên cánh đồng muối Văn Lý. Có lẽ, nhìn ảnh thôi chưa đủ. Nếu có dịp về miền đất Hải Hậu, bạn nhớ ra miền biển Văn Lý, Hải Lý và hòa trộn với cuộc sống của ngư dân ven biển với làng nghề làm muối. Chắc chắn, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị, khó khăn nhưng sẽ vô cùng hạnh phúc.





Những xe muối trắng đã được thu hoạch trên cánh đồng muối trong buổi chiều tà đã được trở về kho chứa và đợi những chuyến xe tải để bốc xếp đi. Có đi mới thấy, có làm mới cảm nhận được sự lam lũ nhưng tinh thần, ý trí và sức sống của ngư dân Văn Lý thì không hề nhỏ chút nào.




Rời khỏi cánh đồng muối Hải Hậu khi những tia nắng vàng vọt cuối ngày cũng sắp tàn. Những người ngư dân lấm tấm những giọt mồ hôi trên gò má đen sạm của cái nắng oi ả. Đôi bàn tay nám nắng và chai sạn đang hì hục bên những chiếc xe cút kít chở đầy muối về nhà, thành quả của một ngày lao động mệt nhọc.
Mong cho sớm đến một ngày, cuộc sống của những người dân ven biển Hải Lý nơi đây sẽ chuyển màu mới tươi sáng như những hạt muối trắng tinh khôi này.
Khám phá cuộc sống diêm dân trên cánh đồng muối Hải Hậu - Phần 1 sẽ mang đến nhiều điều thú vị, bất ngờ về cuộc sống của ngư dân vùng biển Hải Hậu.

» Trải nghiệm cuộc sống cùng diêm dân trên cánh đồng muối Hải Hậu - Phần 2




Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:
Đại Lý Mua Bán Gạo Ngon Hải Hậu
Cơ sở 1: Hải Long, Hải Hậu, Nam Định
Cơ sở 2: Số 10 - TT4.1, Khu đô thị Ao Sào, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Email: muabangaohaihau@gmail.com
Hotline: 094 677 9264 hoặc 0987.836.969

Tags: canh dong muoi Hai Hau, Hai Hau que toi, kham pha cuoc song diem dan tren canh dong muoi Hai Hau


Tìm hiểu dịch vụ gạo ngon Hải Hậu


http://www.gaoquehaihau.com

1 nhận xét: